1. ครูผู้สอนปฏิบัติการสอนไม่ตรงกับวิชาเอก จึงขาดความรู้ความสามารถ ความถนัด ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน และกระบวนการเรียนรู้ตามสาระอื่น
2. การวัดผลประเมินผลผู้เรียนตามปกติยึดตามสภาพที่แท้จริง ในระหว่างเรียนและขณะปฏิบัติกิจกรรม การวัดและประเมินที่เป็นแบบทดสอบของครูไม่สอดคล้องกับแบบทดสอบระดับชาติ ซึ่งต้องใช้ทักษะอ่าน การคิดวิเคราะห์ และสังเคราะห์ ครูยังไม่มีความชำนาญในการออกข้อสอบ วัดและประเมินผลในลักษณะดังกล่าว
3. การใช้สื่อการเรียนการสอนไม่หลากหลาย เพื่อสร้างความเข้าใจในองค์ความรู้หรือเนื้อหาใน บทเรียน กระตุ้นความสนใจใฝ่รู้ของนักเรียน
4. นักเรียนขาดแรงจูงใจในการเรียนและการพัฒนาตนเอง ไม่ให้ความสำคัญ ในการทดสอบ
5. สภาพปัญหาด้านครอบครัวของนักเรียนไม่ดีอยู่กับปู่ ย่า ตา ยาย ผู้ปกครองขาดความสนใจ เอาใจใส่ในการติดตาม สภาพปัญหาและความก้าวหน้าทาง การเรียนของนักเรียน อีกทั้งยัง ไม่สามารถที่จะช่วยแนะนำ ช่วยสอนนักเรียนได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น